การใช้เครื่องซีลถุง

การใช้เครื่องซีลถุง

การใช้เครื่องซีลถุง Bag Sealer คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับ ปิดผนึกปากถุง ปิดผนึกบรรจุภัณฑ์ ของสินค้าอุปโภคบริโภค ตัวเครื่อง มีองค์ประกอบหลักของลวดนำความร้อน และแถบความร้อน และใช้กระแสไฟฟ้า เป็นตัวให้ความร้อน วัตถุประสงค์ การใช้งานหลัก คือ ปิดผนึกถุง บรรจุภัณฑ์พลาสติก ให้ปิดสนิท

เครื่องแพ็คถุง หรือ เครื่องซีลถุง ถูกใช้โดยอุตสาหกรรมต่างๆ และเป็นเครื่องมือ อำนวยความสะดวก ที่ยอดเยี่ยม สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ช่วยรักษาอาหารในบรรจุภัณฑ์ ให้มิดชิดและสดใหม่ ยืดอายุการเก็บรักษา อุตสาหกรรมยาและการแพทย์ ใช้เครื่องปิดปากถุงด้วยความร้อน เพื่อปิดผนึกให้ วัสดุปิดแผล ยา และเครื่องมือผ่าตัดปลอดเชื้อ ร้านค้าปลีก เช่น ร้านขายหนังสือพิมพ์ ร้านขายขนม หรือธุรกิจเล็กๆ ในบ้านใช้เครื่องปิดผนึกด้วยความร้อนเพื่อปกป้องสินค้าจากฝุ่น ความชื้น และการจัดการ และถือได้ว่า เครื่องซีลถุงพลาสติก หรือ เครื่องซีลอาหารนี้ เป็นตัวช่วยสำคัญ สำหรับค้าปลีกออนไลน์ยุคใหม่ นอกจากใช้เป็นที่ซีลบรรจุภัณฑ์อาหาร เพื่อช่วยถนอมอาหาร ให้มีอายุนานขึ้น ยังช่วย ประหยัดพื้นที่ ในการจัดเก็บได้ดีเยี่ยม

การใช้เครื่องซีลถุง เครื่องซีลปิดปากถุง ข้อดีของการใช้งาน

ข้อดีที่สำคัญ ประการหนึ่งของ การใช้เครื่องซีลถุง สำหรับอาหาร คือ การซีลถุง จะช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร ทำให้เก็บอาหารสดได้นานขึ้น ไม่ให้เน่าเสียง่าย ลดความเสี่ยง ของการปนเปื้อน จากฝุ่นละอองในอากาศ และช่วยป้องกัน ไม่ให้อาหาร ที่บรรจุอยู่ภายใน รั่วไหลออกมา และเพื่อไม่ให้มีอากาศรั่วซึม ซึ่งช่วยรักษาคุณภาพ ของสินค้าที่บรรจุอยู่ภายใน ได้ดี ให้คงสภาพอยู่ได้นาน อีกทั้ง ที่หนีบถุงพลาสติก ยังช่วยป้องกันแมลง ฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรก สิ่งปนเปื้อนภายนอก ทั้งน้ำ ละอองน้ำ และ มลพิษทางอากาศ ที่อาจเข้าไปอยู่ในสินค้าได้ดี เมื่อรู้ถึงข้อดีของ เครื่องซีลถุง ต่อไป เราจะมาดูกันว่า เครื่องซีลปากถุง ใช้งานอย่างไร มีเครื่องซีลความร้อนแบบต่างๆ ให้เลือกใช้งานอย่างไร และถุงที่ใช้กับเครื่องซีลปากถุงได้ มีอะไรบ้าง

เครื่องซีลความร้อน ทำงานอย่างไร มีวิธีการใช้งานอย่างไร

การทำงานของ เครื่องซีลถุงแบบใช้ความร้อน และการใช้งานนั้นง่ายดายมาก ตัวเครื่อง จะมีเส้นลวดโลหะนำความร้อน และแถบปิดผนึก เพื่อใช้ในการปิดผนึกถุง หรือ บรรจุภัณฑ์ ให้ปิดสนิท โดยแถบปิดผนึก มักจะทำจาก วัสดุทนความร้อน ที่ออกแบบมา เพื่อให้ทนต่อการสัมผัสความร้อนโดยตรง จากลวดโลหะ ที่ให้ความร้อน

วิธีการใช้งาน เครื่องซีลถุง นำถุงหรือบรรจุภัณฑ์ ที่ต้องการซีล วางจุดที่ต้องการซีลบนแถบปิดผนึก จากนั้น กดแถบปิดผนึกอีกด้านลงบนถุง เมื่อกดแถบปิดผนึกให้สนิทลง พร้อมกับสัญญาณ แสดงสถานะ “เริ่มทำงาน” ลวดนำความร้อน จะร้อนขึ้น อย่างรวดเร็ว และทำหน้าที่ ในการหลอมเนื้อพลาสติก ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเครื่องทำงาน “เสร็จสิ้น” ไฟแสดงสถานะ จะดับลง หรือเปลี่ยนสี แสดงว่า การซีลเสร็จสมบูรณ์ หลังจากสัญญาณไฟดับลง และเปิดแถบปิดผนึกขึ้น ถุงทั้งสองด้าน จะติดเข้าด้วยกัน และเกิดเป็นรอยซีล ณ จุดที่ทำการซีล การซีลที่ดี สังเกตจากรอยซีลที่ได้ จะต้องเรียบตรง ไม่มีรอยยับ

*การแสดงสถานะของเครื่อง ขึ้นอยู่กับการทำงาน ของเครื่องซีลแต่ละรุ่น

การใช้งาน เครื่องซีลถุง วัตถุประสงค์หลัก ของการใช้ เครื่องซีลถุง ซีลแพ็คของ คือ เพื่อปิดปากถุงบรรจุภัณพ์พลาสติก ให้ปิดสนิท เพื่อป้องกัน สิ่งปนเปื้อนจากภายนอก บรรจุภัณฑ์ ทั้งที่ใช้สำหรับบรรจุอาหาร และไม่ใช่อาหาร นิยมใช้ เครื่องซีลปากถุง ซีลปิดปากถุง ทั้งในร้านค้า สำนักงาน โกดัง การค้าปลีก ในครัวเรือน รวมถึง การใช้งานส่วนตัว อาทิ ใช้สำหรับเป็น เครื่องซีล ถุงคุกกี้ ถุงขนม ถุงน้ำจิ้ม ถุงกาแฟ ถุงชา ถุงชาเยื่อกระดาษ ซองชา ถุงน้ำพริก ถุงแกง ถุงข้าว

เครื่องซีลแบบใช้ความร้อน ประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

เครื่องซีลความร้อน มีหลายขนาด ตั้งแต่เครื่องซีลถุงขนาดเล็ก จนถึง เครื่องซีลถุงขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีให้เลือกใช้งานทั้ง เครื่องซีลมือกด เครื่องซีลถุงแบบหนีบ แบบเท้าเหยียบ และเครื่องซีลสายพาน วิธีการใช้งาน และการเลือกประเภท ของเครื่องซีลถุงความร้อน ที่ต้องการใช้ ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ ความแข็งแรงของซีล และความสมบูรณ์ของซีลที่ต้องการ

เครื่องซีลมือกด หรือ เครื่องซีลถุงพลาสติกแบบหนีบ ทำงานโดยการกดแถบปิดผนึก หรือตัวซีลถุง ด้วยมือ เมื่อยกแถบความร้อนที่ใช้ซีลปากถุงขึ้น ตัวทำความร้อนจะปิด เพื่อให้ซีลเย็นและแน่นขึ้น เครื่องจะใช้ความร้อน เฉพาะเมื่อกดที่ซีลให้ความร้อน ลงบนพื้นที่ที่จะปิดผนึก และเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ เครื่องซีลถุงด้วยความร้อนด้วยมือกด เป็นเครื่องซีลที่ปลอดภัยที่สุด เนื่องจากชิ้นส่วนจะร้อน เมื่อปิดปากคีมให้ความร้อนเท่านั้น เครื่องซีลปากถุงแบบใช้ความร้อนแบบมือกด ประหยัดกว่าเครื่องซีลแบบอื่นๆ เนื่องจาก มีการใช้กระแสไฟฟ้าเป็นช่วงๆ และปากปิดผนึกจะร้อนขึ้นทันที ที่ใช้งาน โดยเครื่องไม่ต้องทำงาน เพื่อให้ความร้อน คงที่ตลอดเวลา

ทริค: เครื่องซีลถุงความร้อน ด้วยลวดปิดผนึกแบบแบน ทำให้ซีลแข็งแรง และแถบซีลปิดผนึกกว้าง เครื่องซีลลวดแบบกลม ทำให้ซีลเส็นเล็ก และมองเห็นได้น้อยลง ซึ่งเหมาะกับ บรรจุภัณฑ์ ที่ไม่ต้องการ ให้เห็นรอยซีลชัดเจน

เครื่องซีลสายพาน เครื่องซีลสายพาน มาพร้อมกับ สายพานลำเลียง โดยสายพานเครื่องซีล จะลำเลียง สินค้า หรือบรรจุภัณฑ์ เข้าเครื่องรีดถุงพลาสติก เพื่อให้เกิดการซีลที่รวดเร็วขึ้น ตัวเครื่อง สามารถกำหนด และควบคุม ระดับความร้อนได้ และสามารถติดตั้งสายพานลำเลียง ให้กว้างขึ้นได้ เครื่องซีลถุงประเภทนี้ มักจะมีอุปกรณ์เสริม เช่น แท่นปั้มตัวอักษรและตัวเลข

เครื่องซีลเท้าเหยียบ เครื่องซีลความร้อนคงที่ ควบคุมการซีล ด้วยการใช้เท้าเหยียบ คือ เครื่องปิดผนึกความร้อน บนขาตั้ง และใช้แป้นเหยียบ เพื่อดันแถบทำความร้อนลง เครื่องซีลความร้อนแบบคงที่ จะให้ความร้อนสูงอย่างต่อเนื่อง ในการปิดผนึก เครื่องซีลถุงความร้อนประเภทนี้ เหมาะกับ การซีลบรรจุภัณฑ์ เนื้อหนา และทนความร้อนสูง เมื่อนำมาซีลแล้ว ไม่อ่อนหรือละลาย

เครื่องซีลความร้อน ใช้กับบรรจุภัณฑ์ใด

เครื่องซีลใช้ได้กับถุงทุกชนิด ทั้ง ถุงซิปล็อค ถุงร้อน ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบฟอยด์ ถุงอลูมิเนียมฟอยด์ ซองฟอยล์ ถุงแก้ว ถุงจีบ ถุงสเตอร์ไรด์ ถุงฟอยล์ ถุงกระดาษคราฟท์เคลือบโพลี ถุงซีลสุญญากาศแบบเรียบ ถุงซีลสุญญากาศแบบลายนูน ซองซีล  ซองซีล3ด้าน ซองซีลกลาง และวัสดุพลาสติกหลายชนิด เช่น

การใช้เครื่องซีลถุง ใช้ในธุรกิจใดบ้าง

  • ร้านฮาร์ดแวร์ อะไหล่ ส่วนประกอบ
  • ร้านค้ายานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วน
  • ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ และผู้จำหน่ายส่วนประกอบ
  • ร้านขายขนม ร้านค้าปลีกชา ผู้ผลิตอาหาร
  • อุตสาหกรรมใด ๆ ที่สร้างผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบทางกายภาพ

แนะนำเครื่องซีลปากถุง แพ็คของ แบบมือกด แบบหนีบ รุ่นยอดนิยม

เครื่องซีล รุ่น PFS-200 Version 2 ขนาด 8 นิ้ว เส้นซีลหนา 0.2 ซม. [Plastic]

ผลิตจากวัสดุพลาสติก เกรดคุณภาพ ทนทาน แข็งแรง ตัวเครื่องซีลฟ้าอมน้ำเงิน ตัวเครื่องขนาดเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ความกว้างระยะซีล ซีลได้สูงสุดประมาณ 20 ซม. หรือ ประมาณ 8 นิ้ว สามารถปรับระดับความร้อน ได้สูงสุด 8 ระดับ และมีกำลังไฟอยู่ที่ประมาณ 300 วัตต์ ความกว้างโดยประมาณของรอยซีลอยู่ที่ 2 มม. หรือ 0.2 ซม.

ราคา 690 บาท/เครื่อง

เครื่องซีล รุ่น ISEAL20-RED ขนาด 8 นิ้ว เส้นซีลหนา 0.5 ซม. [Plastic]

ผลิตจากวัสดุพลาสติก เกรดคุณภาพ ทนทาน แข็งแรง ตัวเครื่องซีลสีแดง ขนาดเครื่องเล็กกระทัดรัด พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ความกว้างระยะซีล ซีลได้สูงสุดประมาณ 20 ซม. หรือ ประมาณ 8 นิ้วปรับระดับความร้อนได้สูงสุด 8 ระดับ กำลังไฟ 300 วัตต์ความกว้างรอยซีลโดยประมาณ 5 มม. หรือ 0.5 ซม.

ราคา 1,090 บาท/เครื่อง

เครื่องซีลถุง รุ่น PFS-200I ขนาด 8 นิ้ว เส้นซีลหนา 0.2 ซม. [Iron]

ผลิตจากวัสดุเหล็ก เกรดคุณภาพ ทนทาน แข็งแรง ตัวเครื่องซีลสีฟ้า ขนาดกระทัดรัด สะดวกพกพา ความกว้างระยะซีล ซีลได้สูงสุด 20 ซม. หรือ 8 นิ้ว สามารถปรับระดับความร้อนได้สูงสุด 8 ระดับ กำลังไฟ 300 วัตต์ ความกว้างรอยซีลอยู่ที่ประมาณ 2 มม. หรือ 0.2 ซม.

ราคา 990 บาท/เครื่อง

เครื่องซีลถุง รุ่น PFS-300ID ขนาด 12 นิ้ว เส้นซีลหนา 0.2 ซม. [Iron]

ผลิตจากวัสดุเหล็ก เกรดคุณภาพ ทนทาน แข็งแรง ตัวเครื่องซีลสีฟ้า ขนาดกระทัดรัด สะดวกพกพา ความกว้างระยะซีล ซีลได้สูงสุด 30 ซม. หรือ 12 นิ้ว สามารถปรับระดับความร้อนได้สูงสุด 8 ระดับ กำลังไฟ 300 วัตต์ ความกว้างรอยซีลโดยประมาณอยู่ที่ 2 มม. หรือ 0.2 ซม.

ราคา 1,340 บาท/เครื่อง

การเลือกใช้เครื่องแพ็คถุง ที่เหมาะกับธุรกิจ แนะนำให้พิจารณาจากถุงหรือบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ ความแข็งแรงของซีลที่ต้องการ ปริมาณการใช้งาน ความรวดเร็วในการซีลที่เหมาะกับปริมาณการซีลที่ต้องการ หากคุณกำลังมองหา เครื่องซีลถุง ราคาถูก คุณภาพดี พร้อม ถุงซีล ถุงซีลสุญญากาศ หรือ เครื่องซีลถุง ที่เหมาะกับธุรกิจหรือการใช้งาน

—————————————————————————–

ติดต่อสอบถาม เพื่อขอรายละเอียดสินค้า หรือสั่งซื้อได้ที่ VacuumPackThailand ครบทุกเรื่อง บรรจุภัณฑ์ โรงงานบรรจุภัณฑ์ พร้อมสกรีน พิมพ์ลาย สติ๊กเกอร์ ฉลาก เลเซอร์ ผลิตตามแบบ ออกแบบ ปรึกษาฟรี

Line ID : @vacuumpack https://lin.ee/ACot3FM

Shopee : https://shp.ee/3vxu4mt

Lazada : www.lazada.co.th/shop/vacuumpackthailand

Tel. 093-239-1928