เมนูอาหารคลีน วิธีการเก็บรักษา

เมนูอาหารคลีน

เมนูอาหารคลีน วิธีการเก็บรักษา

เมนูอาหารคลีน : เนื่องจากปัจจุบันมีอาหารมากมาย หลากหลายชนิด อาหารคาว หวาน อาหารพื้นบ้าน อาหารที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งอาหารเเต่ละประเภท ประกอบไปด้วย สารอาหารมากมาย มีทั้งสารอาหารที่มีประโยชน์ เเละ โทษต่อร่างกายผู้บริโภค ดังนั้นเมนูอาหารคลีนจึง เเนะนำให้กินพอประมาณ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

อาหารคลีน

ในเมนูอาหารคลีน ควรจะมี สารอาหารที่มีประโยชน์ คือ สารอาหารที่ส่งผลดีต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเกิดการพัฒนา เจริญเติบโต ช่วยซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอในบางส่วนของร่างกาย เเละควบคุมปริมาณ กล้ามเนื้อ ปริมาณ ไขมัน ในร่างกาย เช่น อาหาร 5 หมู่ ตามโภชณาการ ได้เเก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือเเร่ วิตามิน ไขมัน ซึ่งจำเป็นต้องทานให้ครบ เเละไม่ควรรับประทานเกิน หรือ ปริมาณเเคลลอรี่เกินจำนวนต่อวัน ต่อหน่วยบริโภค ถ้ารับประทานเกินกว่า ตามที่กำหนด อาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ เช่นกัน

ในปัจจุบันมีคนหันมาดูเเลสุขภาพมากขึ้น จึงเกิด การคุมปริมาณอาหารขึ้นมา เรียกว่า การทำ เมนูอาหารคลีน ซึ่งหมายถึง การควบคุมปริมาณการบริโภคอาหาร ต่อ หน่วยบริโภคที่เหมาะสม ต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับ
สารอาหารที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่างๆในเเต่ละวัน โดยให้เกิดผลเสียให้น้อยที่สุด เเละสร้างรูปร่างที่ดี สมส่วน ไม่อ้วนไม่ผอมเกินไป ซึ่ง การรับประทาน เมนูอาหารคลีน เป็นปัจจัยหลักที่สามารถทำได้ง่ายในการ ลดน้ำหลัก เเถมยังส่งผลดีต่อร่างกาย ได้รับสารอาหารที่เพียงพออีกด้วย

อาหารคลีน

เมนูอาหารคลีน คือ อะไร ?

อาหารคลีนเมนูอาหารคลีน คือ การทำมื้ออาหาร โดยไม่ผ่านสารเคมี หรือผ่านการเเปรรูป หรือ ปรุงรสน้อยที่สุด เป็นอาหารสดสะอาด เน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่ผ่านการหมักดองไดได รสชาติไม่เค็ม หวาน เผ็ดเกินไป การรับประทาน เมนู อาหารคลีน จึง ส่งผลดีต่อสุขภาพร่ายกายเหมาะกับ ทุกเพศทุกวัย

อาหารคลีนนั้นเป็น เมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ที่เน้นคุณประโยชน์ ทางโภชนาการ มากกว่ารสชาติของอาหาร ดังนั้น ผู้ที่เริ่มต้นกินเมนูอาหารคลีน ควรให้ความสำคัญกับประโยชน์ ของสารอาหารที่ได้รับต่อมื้อในเมนูอาหารคลีน มากกว่ารสชาติที่ถูกใจ หรือตามใจปากของตน

เมนูอาหาร กับสารอาหารเเต่ละชนิดหาได้จากไหน ?

  • โปรตีน หาได้ง่ายๆจาก เนื้อ อกไก่ สันในหมู ไข่ไก่ขาว ถั่ว
  • คาร์โบไฮเดรต หาได้จาก ข้าว แป้ง เผือก มัน น้ำตาล
  • เกลือเเร่ หาได้จาก พืชผัก
  • วิตามิน หาได้จาก ผลไม้
  • ไขมัน หาได้จาก เนื้อสัตว์ พืช

เมนูอาหารคลีนทำยังไง ทำยากไหม ?

จะบอกว่า อาหารคลีนเมนูอาหารคลีน เป็นอาหารที่ค่อนข้าง บางเมนูตอบโจทย์สำหรับคนขี้เกียจเลยก็ว่าได้ อาหารคลีนเมนูอาหารคลีน มีเมนูมากมาย ที่ทำได้สุดเเสนจะง่าย
เมนูอาหารคลีนที่เเนะนำก็คือ ผัดผักรวมอกไก่ ซึ่งเมนูอาหารคลีนมีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม ราคาไม่แพง อร่อย ใช้เวลาไม่นาน ในการทำเมนูอาหารคลีน

อาหารคลีน อกไก่ผัดผัก
  • กระเทียมสด
  • ซีอิ๊วขาว
  • ซอสหอยนางรม (สูตรโซเดียมต่ำ)
  • น้ำปลาเล็กน้อย
  • น้ำมันมะกอก
  • ผักตามใจคนทำ เช่น ผักกาดขาว ข้าวโพดอ่อน เเครอท ถั่ว

วิธีทำเมนูอาหารคลีน ผัดผักรวมอกไก่ ตั้งกระทะ เเล้วใส่ น้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ตามด้วยใส่ กระเทียม ผัดให้หอมๆ ตามด้วยใส่อกไก่ และ ผักที่เตรียมไว้ ปรุงรสด้วยน้ำปลา ซีอิ๊วขาว และ ซอสหอยนางรมเล็กน้อย เพิ่ม ความหอมให้เมนูอาหารคลีนน่ารับประทาน

การสร้างรายได้ เมนูอาหารคลีนยังสามารถสร้างรายได้ ทำเป็นอาชีพได้อีกด้วย

ปัจจุบันมีหลากหลายผู้ประกอบการ ที่ยกเอาตัว เมนู อาหารคลีน มาทำเป็นสินค้าประจำเเบรนด์ จำหน่ายเมนูอาหารคลีนให้ กลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการรับประทาน อาหารคลีนเมนูอาหารคลีน เเต่ไม่มีเวลาหาวัตถุดิบ หรือ ไม่มีเวลามา ทำเมนูอาหารคลีนกินเอง ตัวสินค้าอาหารคลีนเมนูอาหารคลีน ปรุงสำเร็จ จึ่งจะมีความโดดเด่นตรงที่ ซื้อมาเเล้วสามารถเข้าไมโครเวฟ รับประทานได้เลย เมนูอาหารคลีนสะดวกสบายต่อผู้บริโภค นั่นเอง

ทำ อาหารคลีน เมนูอาหารคลีน เองที่บ้าน เเน่นอนว่า ต้องตุนวัตถุดิบไว้ เเล้วจะเก็บยังไงให้อยู่ได้นาน ?

เมื่อต้องการทำเมนูอาหารคลีนเป็นประจำ เเล้ว ไม่อยากออกไปหาซื้อวัตถุใหม่ๆทุกวัน ขอเเนะนำ วิธีเก็บวัตถุดิบเมนูอาหารคลีน ด้วยถุงสูญญากาศ ถนอมอาหาร ช่วยคงความสดเมนูอาหารคลีน ไว้ได้นานกว่า ใส่ถุงพลาสติกทั่วไปหลายเท่า โดยการซีลสูญญากาศไว้ เพียงเท่านี้สามารถ เก็บเมนูอาหารคลีนไว้ในตู้เเช่ได้เลย จะใช้ก็เพียงเเค่ฉีกรอยวีคัต ออกได้เลย

อาหารคลีน

วิธีซีลสูญญากาศเพื่อเก็บวัตถุดิบ เมนูอาหารคลีน ด้วยถุงสูญญากาศ เเละเครื่องซีลสูญญากาศ

สนใจสินค้าเเพตเมนูอาหารคลีนข้างต้น ติดต่อสอบถามได้ที่ @vacuuumpack

ดูสินค้าได้ที่ www.vacuumpackthailand.com
facebook : vacuumpackthailand